[Giải trí -2Sao] - Vietnam Idol 2013: Phương Linh thắng vote loại hotboy Tiến Việt

(2Sao) - Chọn 2 ca khúc quốc tế để thể hiện, tuy nhiên, Tiến Việt còn khá lép vế so với khả năng của Phương Linh vì cô là thí sinh có khả năng hát Tiếng Anh tốt nhất trong Top 5.

Trong Gala 5 vừa qua, Top 5 Vietnam Idol 2013 đã lần lượt thể hiện cá tính âm nhạc của mình qua từng phần thi theo chủ đề “Thổi bùng cá tính”. Đúng theo quy định của chương trình, trong Đêm loại trực tiếp Gala 5, 2 thí sinh có số lượng bình chọn trong tuần thấp nhất sẽ phải hát sing off để thuyết phục khán giả tiếp tục nhắn tin bình chọn cho mình.

22h15: Với lượng bình chọn tổng thấp hơn, thí sinh Tiến Việt đã phải chia tay với Vietnam Idol 2013. Phương Linh tiếp tục ghi danh mình vào Top 4 Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5. Tại Vietnam Idol 2013, nữ giám khảo Mỹ Tâm từng lên tiếng về việc kiểm tra bình chọn trong tuần 2 thí sinh Phú Hiển, Nhật Thủy cùng lọt vào bottom và Tiến Việt có lượng bình chọn cao nhất. Ban tổ chức đã lắng nghe và thay đổi thể lệ bình chọn để công bằng với tất cả các thí sinh. Vì vậy, cú lội ngược dòng của Phương Linh với một trong những thí sinh có lượng fan và vote 'khủng' cho thấy sự thay đổi phần nào hiệu quả của việc bình chọn giới hạn thời gian cũng như các bình chọn đã đánh giá đúng hiệu quả thực sự của thí sinh trong tiết mục của mình.







21h06: Hai thí sinh cùng chọn 2 ca khúc quốc tế để thể hiện. Tuy nhiên, Tiến Việt còn khá lép vế so với khả năng của Phương Linh vì cô là thí sinh có khả năng hát Tiếng Anh tốt nhất trong Top 5. Tiến Việt còn khá non về hơi, trong khi đó Phương Linh lại chiếm ưu thế về kĩ thuật, khả năng phát âm tiếng Anh không tệ. Tuy vậy, Tiến Việt là một đối thủ với tất cả các thí sinh về lượng vote nên ngay cả khi tiết mục của Phương Linh có chất lượng tốt hơn nhưng sự an toàn chỉ dựa vào bình chọn của khán giả là khá mong manh.




21h: Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận thấy vấn đề bất ổn trong tinh thần của Tiến Việt trong phần thể hiện. Nhạc sĩ Anh Quân nhắc nhở Tiến Việt nên để ý hơn ở những ca khúc nhạc Việt. Phương Linh nhận được nhiều lời khen của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ Anh Quân ở phần hát sing off. Mỹ Tâm gửi lời động viên và lời chúc đến cả hai thí sinh hát sing off.