[KH-CN-Người Lao Động] - Truyền thông trong tiết kiệm năng lượng

Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP HCM vừa tổ chức tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm truyền thông về tiết kiệm năng lượng” nhằm đánh giá lại hoạt động truyền thông về tiết kiệm năng lượng trong thời gian qua. Từ đó có phương hướng, giải pháp truyền thông tốt hơn.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP HCM, cho biết kết quả khảo sát xã hội học về nhận thức, thái độ, hành vi của đối tượng hộ gia đình trên địa bàn TP HCM do trung tâm thực hiện trong năm 2013. Theo đó, có 86,5% hộ gia đình từng nghe, đọc thông tin về tiết kiệm năng lượng với tần suất hằng ngày chiếm 32,6%, hằng tuần 18,9%, hằng tháng 23,5%. Các hộ gia đình thường nghe, đọc các nội dung liên quan đến các giải pháp nhiều hơn là các chủ trương chính sách. Có 93,9% hộ nghe, đọc thông tin trong vòng 5 năm gần đây. Ba nguồn cung cấp thông tin chính cho các hộ là tivi chiếm 87,3%, báo 25,7% và radio 23,3%.